Giải pháp khắc phục răng ố vàng

Một hàm răng bị vàng ố là nguyên nhân làm bạn mất tự tin trong giao tiếp. Bạn muốn khắc phục điều đó. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm hiểu được nguyên nhân và chọn cho mình một giải pháp khắc phục hợp lý.

Răng vàng ố do rất nhiều nguyên nhân tạo nên:

Do thói quen về thức ăn , đồ uống

Việc hay sử dụng những thực phẩm sẫm màu như cafe, thuốc lá mà không vệ sinh răng miệng nhanh chóng sẽ dẫn đến vàng răng, làm thay đổi màu sắc của răng.

Do bẩm sinh

Nhiều người sinh ra đã có yếu tố di truyền làm răng vàng., Trẻ sơ sinh  sinh ra có thể mang một số bệnh ảnh hưởng đến quá trình mọc răng.

Do tuổi tác

Theo thời gian, lớp ngà bảo vệ răng bên ngoài cũng mòn dần, làm răng dễ ngã vàng.

Do vệ sinh răng miệng kém

Nhiều người không có thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên. Thức ăn còn sót lại trên các kẻ răng làm sinh sôi ra nhiều vi khuẩn gây hại cho răng, làm răng ngả màu dần.

tay-trang-rang-voi-nha-khoa-dang-luu

Giải pháp khắc phục răng vàng ố

Để giữ răng luôn sáng đẹp, bạn nên tuân thủ các điều sau đây:

  • Bạn cần bỏ thói quen hút thuốc lá, vệ sinh răng miệng thường xuyên , dùng chỉ nha khoa.
  • Bạn cũng đừng quên súc miệng ngay khi uống và ăn những thực phẫm sẫm màu như trà, cafe, tương,rượu vang đỏ…Chúng dễ làm răng đổi màu.
  • Dùng kem làm trắng răng sau khi đánh răng buổi tối.
  • Kiểm tra răng và cạo vôi răng định kì .

Những trường hợp răng ố vàng khá nặng thì bạn nên đi lấy cao vôi và tẩy trắng răng thẩm mỹ. Nhiều người vẫn hay băn khăn không biết tẩy trắng răng có đau không? Thực ra phương pháp này chỉ tác động bên ngoài lên bề mặt răng, không ảnh hưởng gì cấu trúc bên trong. Bạn sẽ không có cảm giác đau hay tổn thương.

Leave a comment